Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Hòn Mun - tour Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang ôm gọn trong mình 200 hòn đảo lớn nhỏ mà trong số những hòn đảo ấy thì hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang và cũng là cụm đảo nằm trong khu bảo tồn biển Vịnh Nha Trang. Hòn Mun cách cảng Cầu Đá 10 km (khoảng 45 phút đi tàu).


Có diện tích khoảng 13 ngàn hecta, cụm bảo tồn bao gồm 9 hòn đảo lớn nhỏ là Hòn Mun, Hòn Tre, Hòn Miễu, Hòn Tằm, Hòn Một, Hòn Cau, Hòn Vung, Hòn Rơm, Hòn Nọc và vùng nước xung quanh. Trong đó, vì tính đa dạnh sinh học mà Hòn Mun được ưu tiên hàng đầu trong việc bảo tồn gắn liền với các hoạt động du lịch sinh thái.

Được gọi là Hòn Mun vì phía Đông Nam của đảo có những mỏm đá nhô cao, vách dựng hiểm trở tạo thành hang động, đặc biệt đá ở đây đen tuyền như gỗ mun, rất hiếm thấy ở những nơi khác.

Biển ở Hòn Mun xanh trong vắt là do rừng san hô đang làm công việc của một chiếc máy lọc nước tự nhiên khổng lồ. Nơi đây còn nổi tiếng là một trong những “thủy cung” “giàu và đẹp” nhất của biển Đông Nam Á. Do địa thế của đảo rất gần với dòng hải lưu nóng từ phía xích đạo đưa tới nên thích hợp với điều kiện phát triển của san hô và nhiều loại sinh vật biển nhiệt đới. San hô ở Hòn Mun có tầm vóc quốc tế vì có số loài tương tự như ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Người ta cũng đã tìm thấy ở đây 350 loài san hô cứng trong tổng số hơn 800 loài san hô cứng và quý hiếm trên thế giới như: san hô đỏ, san hô sừng nai...".

Đáy biển vùng Hòn Mun là một tập hợp quần thể sinh vật biển phong phú, đa dạng, là nơi quan sát, nghiên cứu rất lý thú, bổ ích cho các nhà nghiên cứu sinh vật biển, hải dương học và du khách muốn tìm hiểu về biển. Đến Hòn Mun, du khách có thể lặn biển hoặc đi tàu đáy kính để ngắm nhìn các rạn san hô nhiều màu sắc với nhiều loài sinh vật biển tung tăng bơi lội.


Vịnh nước trong xanh, bờ biển sạch, các sinh cảnh khỏe mạnh và  những tổ yến hoang sơ trên cheo leo vách đá… tạo nên một góc du lịch sinh thái hết sức ngoạn mục thu hút du khách đến với Hòn Mun, Nha Trang. Trong làn nước biển xanh biếc đó là một thế giới muôn màu để chúng ta khám phá và bảo vệ.

Xem 1 số thắng cảnh Nha Trang khác tại DU LICH NHA TRANG - CÔNG TY DU LICH NHA TRANG



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét