Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

Bánh canh nha trang - tour nha trang cho bạn

Bánh canh một món ăn vừa lạ vừa quen của hầu hết mọi người. Ở mỗi miền có một cách chế biến bánh canh khác nhau chính vì thế mà cũng có nhiều loại bánh canh như bánh canh cá lóc, bánh canh giò heo, banh canh cua, ... nhưng đặc biệt những ai từng đi du lich Nha Trang và yêu quý thành phố biển xinh đẹp này cũng không thể quên món bánh canh chả cá nơi đây.



Bánh canh chả cá Nha Trang là món ăn đặc sản mà khách đến vùng biển này phải tìm ăn bằng được. Chả cá Nha Trang nổi tiếng ngon do làm từ cá tươi, từng đĩa chả cá chiên vàng, được bày trên bàn các hàng bánh canh, bún cá buổi chiều rất hấp dẫn. (Xem thêm bài viết về chả cá Nha Trang tại đây)

Chả cá có hai loại chả hấp và chả chiên, có người thích ăn chả chiên vì nó thơm, có người thích ăn chả hấp vì nó ngọt. Dù là chiên hay hấp, chả cá luôn có một vị đặc trưng giống nhau: dai, mềm, ngọt vị cá, đậm đà hơn nếu chấm một chút xíu nước mắm tỏi ớt đậm đặc.

Bánh canh thường có ba loại: bánh canh bột gạo, bánh canh bún và bánh canh bột lọc. Bột lọc được làm bằng bột mì hay bột năng và bánh canh bột lọc thường phải nấu với cua. Bánh canh bột gạo làm như làm bánh phở; bánh canh bún là một loại bún cọng to. Buổi xế chiều từng hàng bánh canh, bún cá được dọn ra, trên bàn là đĩa chả cá chiên vàng, một khay chả cá hấp mầu vàng óng, một thau nhỏ vừa hành lá xắt nhỏ, vừa hành củ được chẻ thành sợi, một hủ hành khô phi vàng, cạnh đấy là đĩa chanh được cắt thành từng miếng nhỏ và tô nước mắm ớt tỏi đậm đặc. Món bánh canh tên gọi dân dã nhưng đầy hương vị khó quên.

Hãy một lần đặt chân đến với Nha Trang để thưởng thức những món ăn đầy hương vị của xứ biển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét