Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

Du lịch Nha Trang thưởng thức món chả cá

Không chỉ riêng người Việt Nam mà hầu như tất cả người nước ngoài những ai đã từng 1 lần đặt chân đến Nha Trang đều bị mê hoặc bởi vẻ quyến rũ của bờ biển cát vàng ngập tràn nắng và níu chân người bởi vị đậm đà của món bánh canh, bún cá nơi góc phố.

Bất kể ngày nắng hay mưa, người Nha Trang đều có thể thưởng thức món ăn bình dị nhưng đầy lôi cuốn này. Một tô bánh canh ngon, ắt chả cũng phải ngon. Muốn vậy,khi làm chả,người ta thường dùng cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ... nhưng ngon nhất là chả cá nhồng hương, giờ rất hiếm. Chả cá thường hấp hay chiên (chiên thơm hơn nhưng hấp lại ngọt). Dù chiên hay hấp, chả luôn có đặc trưng là dai, mềm và ngọt vị cá, càng đậm đà hơn nếu chấm một chút nước mắm ớt tỏi đặc.

du lich Nha Trang - chả cá


Làm chả cá đơn giản, chỉ nhọc công ở khâu giã cá. Cá tươi nạo lấy thịt cùng hành, tỏi, tiêu, gia vị bỏ vào cối quết thật nhuyễn, càng nhuyễn càng dai. Nếu là chả cá hấp thì có thể cho thêm mỡ khổ xắt hột lựu, ít nấm mèo thái nhuyễn, hấp đến khi gần chín, đập thêm một quả trứng cho bề mặt có màu vàng. Chả cá có khi không bắt thành dề mà vo viên tròn hay dài rồi chiên. Chả cá Nha Trang là nguyên liệu chính của món bánh canh, bún cá hay mì Quảng...

ABC Travel

890 Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp, Tp. HCM
Điện thoại: (08) 38311279 - 38311286 Fax: (08) 38311280
Link website: tournhatrang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét