Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Hương vị cafe thành phố Biển




Nhâm nhi bên Ly Cafe - Nha Trang

Hiện nay, đi uống cà phê ở quán đã trở thành một thói quen và nhu cầu không thể bỏ qua với nhiều người dân. Dù giàu hay nghèo, bạn vẫn có thể tìm cho mình một chốn riêng để nhâm nhi vị đắng cà phê giữa lòng thành phố biển Nha Trang.

° Cà phê vỉa hè

Nếu là khách lần đầu đến Nha Trang, bạn hãy chọn cho mình một chỗ ngồi ở bất kỳ quán cà phê vỉa hè để bắt đầu làm quen với cuộc sống và con người nơi đây.
Cà phê vỉa hè Nha Trang đầy rẫy, bước chân ra ngõ là đã thấy. Và chỉ với 3.000 đồng bạn đã có một ly cà phê đen đá. Các quán cà phê vỉa hè lúc nào cũng đông vui với đủ thành phần, gương mặt, tuổi tác.
Ngồi ở quán nào bạn cũng thấy có dân lao động, bác tài xe ôm, sinh viên và thậm chí cán bộ công chức, giới văn nghệ sĩ… cũng chọn cà phê vỉa hè. Với một lực lượng đông đảo như vậy, quanh chiếc bàn bằng nhựa luôn rôm rả những câu chuyện thời sự thế giới, trận bóng đá tối qua hay một tờ báo phát hành sáng nay đưa tin về một sự việc mới xảy ra ở tỉnh Khánh Hòa. Nhiều người khi được hỏi đều cho rằng ngồi uống cà phê ở vỉa hè có cái thú riêng mà những hàng quán sang trọng không dễ gì có được.

° Cà phê máy lạnh

Cà phê máy lạnh ở Nha Trang cũng đầy rẫy. Những địa chỉ như: Hoàng Cầm, Lắng Nghe, Thảo Ly, Moonlight… rất “hợp gu” với giới trẻ, những người thích sự ồn ào, náo nhiệt.
Đi uống cà phê ở quán hộp máy lạnh, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi được đối xử, phục vụ như “thượng đế”: xe vừa tới đã có nhân viên chờ sẵn để làm nhiệm vụ giữ và giao xe tận tay cho khách; vào đến cửa là có nhân viên mở cửa mời vào và cúi đầu chào khách; ly trà đá uống chừng một ngụm đã có người thay ngay ly khác… Chính sự phục vụ khách hàng như “thượng đế”, các quán cà phê kiểu này lúc nào cũng tấp nập “thượng đế” vào ra. Mỗi sáng cuối tuần trước quán, xe máy đậu kín mặt tiền, thậm chí tràn xuống cả lòng đường và lắm lúc tìm một chỗ ngồi cũng không còn.
Cũng cà phê máy lạnh nhưng tận dụng diện tích rộng một số quán mở thêm cà phê sân vườn. Một loạt quán như: Tulip, Phú Sĩ, Lan Chi, Cung Đình, Góc Phố, Da Vàng, Chiêng Đồng… hầu như ngày nào cũng đông khách. Mỗi quán một phong cách, một nét độc đáo riêng.
Cà phê “Góc Phố” nơi đường Lê Thành Phương rẽ sang đường Ngô Sĩ Liên nhỏ nhắn nhưng thật dễ thương. Ngồi bên trong quán cà phê, bạn có thể ngắm nhìn thành phố từ buổi sớm mai với sức sống trẻ trung, giàu lòng mến khách. Một Nha Trang chợt mát bởi những tà áo dài trắng thoáng qua giữa trưa hè oi ả. Hay quán cà phê Tulip nơi góc đường Hồng Bàng và Ngô Thời Nhiệm, không cầu kỳ trong thiết kế, không sang trọng nổi bật như một số quán cà phê khác nhưng khi cần trao đổi một việc gì đó hay nhóm họp bạn bè, mọi người lại hẹn nhau ở “Tulip”… vì thói quen và vì cà phê ở đây thơm, ngon có tiếng.

° Cà phê “cổ điển”

Với nhiều người bây giờ, đi uống cà phê là để mua một chỗ ngồi, tìm đến một khung cảnh hợp tâm trạng hay cũng có thể đến quán để nghe một bài hát, bản nhạc mình yêu thích… Cùng với những quán cà phê náo nhiệt, Nha Trang đang nở rộ những quán cà phê mang phong cách cổ điển, không khí thâm trầm, khung cảnh trữ tình, lãng mạn…
Những người thích ngồi ở quán cà phê như thế chắc chắn đều đã từng ghé qua: Thiên Nhiên, Phú Sĩ, Bạn Nhạc, Hòn Kiến, Kiến Vũ… Thật thú vị khi đến những quán này bởi ngoài giá cả vừa phải, bạn còn có được những giây phút lắng mình trong không gian của cảnh vật, nhạc tiền chiến, classic và điều này có thể lý giải được vì sao những quán này luôn có đối tượng khách riêng của mình. Ở cà phê Bạn Nhạc, khách vào quán có khi phải dè chừng ông chủ quán vì ông có thể mời ngay khách ra về để tránh phá vỡ không khí nếu làm sai quy định của quán: cười nói to tiếng, ngồi gác chân lên ghế, ăn mặc bất lịch sự… Cà phê Thiên Nhiên cũng vậy, không bán thuốc lá cho khách ấy vậy mà vào mỗi tối, quán lúc nào cũng đông, có nhiều khách đến rồi phải quay về vì… hết chỗ.


° Cà phê “VIP”

Gọi là VIP vì những quán cà phê này có sự sáng tạo độc đáo, ấn tượng trong thiết kế, giá cả hơi đắt vì sự đầu tư cho quán có thể lên đến tiền tỷ. Và đặc biệt, nếu đã là khách hàng thường xuyên của quán bạn sẽ có tên trong danh sách VIP CARD.
Từ phía đường Hùng Vương vòng trái sang Biệt Thự, là quán Mecca coffee bar thanh lịch, hiện đại được thiết kế dựa trên ý tưởng về “thánh địa Mecca”. Ở đây, bàn ghế được bài trí rất có “gu”, đơn giản nhưng sang trọng trong từng chi tiết. Khách đến đây có thể chọn cho mình một chỗ ngồi gần sát đường thật lãng mạn để vừa nhâm nhi ly cà phê, ngắm nhìn một góc phố trong tiếng nhạc trữ tình. Hoặc hòa quyện vào thiên nhiên với những chỗ ngồi cùng hoa, cây, cỏ, những “hồ” nước, “suối” nước…

Mỗi buổi sáng, trên nền nhạc được chọn lọc, quán có thể trở thành nơi điểm tâm của mỗi gia đình, nhóm bạn; là nơi bàn bạc, tính toán chuyện kinh doanh. Buổi tối, gây ấn tượng với những đèn và đèn, quán phục vụ cho giới trẻ với một phong cách trẻ trung, sôi động và sành điệu. Thực đơn có thể còn chưa phù hợp với mức sống dân cư thành phố nhưng lại “đáng đồng tiền bát gạo” với tầm vóc của một quán như Mecca coffee bar.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét